line tag
💫 PAYDAY 🔮 ✨ คูปองฉ่ำช้อปปังปลายเดือน

อำพัน (AMBER) คืออะไร? | ศิรวิทย์ จิวเวลรี่

อำพัน (AMBER) คืออะไร?

“อัญมณีแห่งความเด็ดเดี่ยว”

อำพัน (AMBER) คืออะไร?
อำพัน (AMBER) คืออะไร?

อำพัน (AMBER) คืออะไร?

อำพัน จัดเป็น อัญมณีอินทรีย์ ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมาก เพราะมันคือ ฟอสซิลของยางไม้โบราณที่มีอายุระหว่าง 20-60 ล้านปี หรือมากกว่านั้น ซึ่งเกอิดได้จากไม้่หลายชนิด มีองค์ประกอบหลักเป็นคาร์บอน ไฮโรเจน และออกซิเจน ซึ่งอำพันบางเม็ด อาจจะพบซากแมลงหรือซากพืชฝังอยู่ภายในอย่างสวยงาม เพราะธรรมชาติสร้างขึ้น


ความเชื่อของอำพัน

อำพันเป็นหินป้องกันสำหรับเด็กและอาจสวมใส่เป็นสร้อยข้อมือและเย็บติดกับเสื้อผ้าเด็กทารก หรือวางไว้ใกล้ๆเพื่อป้องกันพลังงานที่เป็นลบ และเป็นโลห์ป้องกันจากอันตราย นอกจากนี้ยังมีคุณค่าอย่างมากในการลดอาการปวดฟัน แต่ไม่ควรวางไว้ในปาก เป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อรักษาทารกหรือเด็ก โดยให้แม่สวมอำพันก่อน สวมหรือพกอำพันเมื่อฟื้นตัวจากความเจ็บป่วย หรือบาดเจ็บเพื่อเพิ่มพลังและดึงความเป็นปกติ และความปรารถนาเพื่อสุขภาพ ช่วยสร้างความอบอุ่นจากด้านนอกเข้าไปสู่ด้านใน และช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย อำพันอาจถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มอายุขัยและเป็นอัญมณีมหัศจรรย์สำหรับผู้สูงอายุ


ในเรื่องของความรักอำพันสีเหลืองส้มเป็นสัญลักษณ์แห่งความงามและอ่อนโยน เป็นเครื่องรางโชคดีเพื่อเพิ่มความสดชื่นตามธรรมชาติและดึงดูดความรักที่ยืนยาว อาจใช้ในการดึงดูดคู่แท้ หรือเพื่อป้องกันอิทธิพลภายนอกที่เป็นลบและการแทรกแซง เป็นอัญมณีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการรักษาสัญญาและถูกใช้ในการยืนยันความยืนยาวต่อชีวิตคู่


คนญี่ปุ่นเชื่อว่าอำพันถือเป็นอัญมณีแห่งความมีชีวิตชีวา การสร้างสรรค์จินตนาการ


ความเชื่ออื่นๆของอำพัน

ด้านโหราศาสตร์

อำพันนั้นส่งเสริมทั้งเรื่องความรัก เสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม ปกป้องคุ้มครองผู้ครอง ปรับสมดุล เชื่อมโยงพลังหยินหยางในตัวผู้ครอบครองให้เป็นปกติสุข


ด้านสุขภาพ

คนไทยในยุคโบราณได้ใช้อำพันในการปรุงยาด้วยการผสมกับสมุนไพรอื่นๆ ซึ่งอำพันมีฤทธิ์ในการบำรุงหัวใจ สรรพคุณจากสารอินทรีย์ที่สะสมอยู่ในอำพัน


ด้านความรัก

เสริมความรัก เสริมเสน่ห์ 


อัญมณีประจำราศี 

อัญมณีประจำราศีสิงห์

สินค้าแนะนำที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

แท็ก: #อำพันคืออะไร#AMBER#อัญมณีแห่งความเด็ดเดี่ยว
อัปเดตล่าสุดเมื่อ: 9 Jun 67 / 12:23 น.